Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2566

หมู่บ้านอินเดียปิดฉากเทศกาล Diwali ด้วยประเพณีการ ปามูลขี้วัวใส่กัน ครั้งใหญ่อย่างสนุกสนาน

หมู่บ้านอินเดียปิดฉากเทศกาล Diwali ด้วยประเพณีการ ปามูลขี้วัวใส่กัน ครั้งใหญ่อย่างสนุกสนาน

หมู่บ้าน Gummatapura ขนาดเล็กของอินเดียมีชื่อเสียงไปทั่วโลกสำหรับวิธีการที่ไม่เหมือนใครในการสิ้นสุดการเฉลิมฉลอง Diwali ประจำปี - การต่อสู้ด้วยมูลวัวขนาดใหญ่ที่เรียกว่า "Gorehabba"

สเปนมี La Tomatina ซึ่งเป็นการต่อสู้ที่มีชื่อเสียงกับมะเขือเทศ อิตาลีมี Ivrea Battle of Oranges แบบดั้งเดิม และอินเดียมี Gorehabba ซึ่งเป็นการต่อสู้ด้วยมูลวัวเพื่อยุติเทศกาล Diwali ที่สำคัญ นั่นอาจดูเหมือนเป็นการดูถูกงานเฉลิมฉลองของอินเดีย แต่สำหรับผู้ที่ไม่รู้ถึงความสำคัญและความสำคัญของมูลวัวในวัฒนธรรมอินเดียเท่านั้น

ได้รับการยอมรับอย่างสูงว่า บริษัทต่างๆใช้เป็นส่วนผสมสำหรับผลิตภัณฑ์เสริมความงามงานศิลปะทำมือ และแม้แต่ อุปกรณ์ ป้องกันรังสี บางคนอ้างว่าสามารถป้องกันไวรัสโคโรนาได้ด้วยซ้ำ… ใช่แล้ว การขว้างมูลวัวใส่กันไม่ใช่เรื่องน่าขยะแขยงสำหรับผู้คนนับสิบที่เข้าร่วมโกเรฮับบา

วันแห่งการต่อสู้ด้วยมูลวัวเริ่มต้นด้วยการรวบรวม "กระสุน" จากบ้านของเจ้าของวัวในหมู่บ้านกัมมาตาปุระบนพรมแดนระหว่างรัฐกรณาฏกะและรัฐทมิฬนาฑู มูลสัตว์จะถูกกองไว้บนรถไถที่วัวลากซึ่งประดับด้วยดอกดาวเรือง และนำไปยังวัดในท้องถิ่นที่พระสงฆ์ทำพิธีกรรมให้พร

ขี้วัวที่ได้รับพรถูกทิ้งในพื้นที่เปิดโล่งของกัมมาตาปุระ และเหล่าผู้กล้าเปลือยท่อนบนรีบไปที่มูลนั้นเพื่อเตรียมกระสุนปืน การต่อสู้ดำเนินไปอย่างดุเดือด โดยมีเศษมูลสัตว์ปลิวว่อนไปทั่ว และผู้กล้าตามมาตรฐานทั่วไปก็กล้าพอที่จะถ่ายทำการดำเนินเรื่องซึ่งเสี่ยงต่อการถูกกระสุนหลงทาง

สำหรับชายหนุ่มที่เข้าร่วมโกเรฮับบา การขว้างและตีด้วยมูลวัวเป็นทั้งความสนุกและความเชื่อในประโยชน์ของปุ๋ยคอก หลายคนเชื่อว่าเพียงแค่สัมผัสมูลสัตว์ที่อวยพรด้วยมือของคุณ คุณจะหายจากโรคได้ทั้งหมด และมีโอกาสสูงที่จะไม่ป่วย นั่นเป็นเรื่องใหญ่โดยเฉพาะในช่วงที่มีโรคระบาดไปทั่วโลก

ในกรณีที่คุณสงสัยว่าการต่อสู้ด้วยมูลวัวของโกเรฮับบาเริ่มต้นขึ้นได้อย่างไร เห็นได้ชัดว่าคนในท้องถิ่นเชื่อว่าเทพองค์หนึ่งของพวกเขา เบเรชวารา สวามี เกิดในมูลวัว

ดิวาลี, ดีปาวลี, ทิวาลี หรือ ทีปาวลี เป็นเทศกาลแห่งแสงไฟของศาสนาฮินดู ศาสนาซิกข์ ศาสนาเชน ที่เฉลิมฉลองในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของซีกโลกเหนือ ดิวาลีถือเป็นหนึ่งในเทศกาลที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของศาสนาฮินดู การใช้แสงสว่างในเทศกาลแห่งแสงนี้

เป็นสัญลักษณ์หมายถึงชัยชนะของแสงเหนือความมืดมิด ความดีเหนือความชั่ว อาคาร บ้านเรือน ร้านค้า ถนนหนทาง และศาสนสถาน (โบสถ์พราหมณ์ของฮินดู, คุรุทวาราของซิกข์ และ เชนสถานของเชน) จะตกแต่งด้วยสีสดใสและประดับแสงไฟสว่างไสว

โดยทั่วไปเทศกาลดิวาลีเฉลิมฉลองกัน 5 วัน โดยจะถึงจุดสูงสุดในวันที่ 3 ของเทศกาล ซึ่งถือว่าเป็นคืนที่มืดมิดที่สุดของเดือนการติก ตามปฏิทินฮินดู เมื่อเทียบกับปฏิทินเกรโกเรียนจะตรงกับช่วงกลางเดือนตุลาคมและกลางเดือนพฤศจิกายน