Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2566

หมู่บ้านอินเดียนมีพิธีกรรมที่ไม่ธรรมดาที่ผู้คนเล่นกับแมงป่องที่มีชีวิตโดยไม่กลัวแมงป่องต่อย

หมู่บ้านอินเดียนมีพิธีกรรมที่ไม่ธรรมดาที่ผู้คนเล่นกับแมงป่องที่มีชีวิตโดยไม่กลัวแมงป่องต่อย

คนส่วนใหญ่ไม่กล้าแตะต้องแมงป่องเพื่อแลกกับเงินทั้งหมดในโลก แต่ในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งของอินเดีย ผู้คนมักหาแมงมีพิษมาทาหน้าหรืออมปาก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรมบูชา .

ทุกๆ ปี ในวันนาคปัญจมี เมื่ออินเดียส่วนใหญ่บูชาเทพเจ้างู ชาวเมืองกันดาคูร์ ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองยาดกีร์ รัฐกรณาฏกะ ประมาณ 20 กิโลเมตร จะบูชาเทพธิดาแมงป่อง Kondammai ผู้ชายและผู้หญิง เด็ก และคนชรา ต่างต่อคิวเพื่อขึ้นเนินเขาใกล้ ๆ ที่เรียกว่า Chellina Betta (เนินเขาแมงป่อง) และไปถึงเทวรูปของ Kondammai

ซึ่งพวกเขาจะถวายส่าหรี มะพร้าว และน้ำมัน และอธิษฐานขอให้มีสุขภาพที่ดีและเจริญรุ่งเรือง หลังจากพิธีกรรมนี้เสร็จสิ้น ทุกคนก็เริ่มมองหาแมงป่องที่จะเล่นด้วย

ตามชื่อจริง ๆ Scorpion Hill เกือบจะคลานไปพร้อมกับแมงป่อง ดังนั้นเหล่าสาวกจึงไม่ต้องมองหาพวกมันให้ลำบาก บทความเกี่ยวกับอินเดียทูเดย์ในปี 2559 อ้างว่าแมงป่องจะปรากฏตัวเป็นพันตัวในวันนาคปัญจมีเท่านั้น และไม่พบจำนวนมากเช่นนี้ในวันอื่นๆ แต่นั่นฟังดูยากเกินกว่าจะเชื่อ

ผู้คนจับแมงป่องโดยไม่แสดงอาการหวาดกลัว จากนั้นปล่อยให้พวกมันคลานด้วยมือและเท้า แม้แต่ใบหน้า ผู้บูชาที่กล้าหาญที่สุดใส่สัตว์อันตรายไว้ในปากของพวกเขาโดยเชื่อว่า Kondammai จะปกป้องพวกเขา

บางแหล่งอ้างว่าไม่มีรายงานการถูกแมงป่องต่อยใน Kandakoor บน Naga Panchami ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่นั่นฟังดูเป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวส่วนใหญ่ระบุว่าจำนวนการถูกต่อยนั้นต่ำมาก ไม่เคยมีรายงานผู้เสียชีวิตในเทศกาลที่แปลกประหลาดนี้

ฉากที่น่าประทับใจที่ถ่ายได้ใน Kandakoor ระหว่างพิธีกรรมบูชาแมงป่องประจำปีนี้ได้รับความสนใจค่อนข้างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และจำนวนผู้มาสักการะก็เพิ่มขึ้นทุกปี ทุกวันนี้ นอกจากผู้คนใน Kandakoor แล้ว วัดแมงป่องในท้องถิ่นยังมีผู้เลื่อมใสศรัทธาหลายพันคนจากรัฐใกล้เคียง เช่น Andhra Pradesh และ Telangana

อินเดียมีพิธีกรรมที่ไม่ธรรมดา เช่นการทุบมะพร้าวบนหัวผู้คนเพื่อความโชคดีหรือการถูกวัวควายเหยียบย่ำในนามของความเชื่อ